Print (Ctrl+P)

BÁO CÁO TỔNG KẾT NĂM HỌC 2015 - 2016

Khi cánh phượng hồng đã nở, tiếng ve sầu đã bắt đầu ngân nga trên những vòm lá báo hiệu một mùa hè nữa lại về. Đây cũng là lúc thầy trò Trường Tiểu học Cát Linh … điểm lại những nỗ lực phấn đấu và kết quả đạt được của mình trong năm học vừa qua.

 Được sự cho phép của các cấp lãnh đạo, thầy và trò Trường Tiểu học Cát Linh … long trọng tổ chức buổi lễ tổng kết năm học 2015 – 2016.  



UBND QUẬN ĐỐNG ĐA

TRƯỜNG TIỂU HỌC CÁT LINH

Số:........./2016/BC-THCL

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

              

         Đống Đa, ngày 28  tháng 05 năm 2016

 

 

 

BÁO CÁO TỔNG KẾT  NĂM HỌC 2015 – 2016

 

A. QUY  MÔ TRƯỜNG LỚP VÀ HỌC SINH – PHỔ CẬP GIÁO DỤC:

 

Khối

Số lớp

Sĩ Số

Nữ

Đội Viên

Phổ cập

Con TB

HCKK

  Khuyết tật

Dân

tộc

Bán trú

1

7

355

178

0

2

0

0

0

0

297

2

7

392

198

0

6

2

4

2

2

307

3

8

429

211

   350

0

0

2

0

2

327

4

7

363

162

233

1

1

2

1

2

283

5

5

290

136

290

4

0

2

1

2

192

Tổng

34

1829

885

873

13

3

10

4

8

1406

 

B.      NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TOÀN DIỆN:

I. Hoạt động giáo dục đạo đức:

          1- Những việc đã làm:

a. Hoạt động nội khoá:

-         Thực hiện nghiêm túc các hoạt động giáo dục được quy định trong KHGD với số tiết học cụ thể theo từng môn học. Tham gia đầy đủ và có chất lượng các cuộc thi tìm hiểu liên quan đến hoạt động giáo dục như phòng chống tội phạm, TTATGT, "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...“

     - Tiếp tục triển khai tốt việc giảng dạy đại trà bộ tài liệu“ Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội“.

-         Thực hiện theo kế hoạch 3842/KH-GD&ĐT ngày 23/3/2009 về giáo dục đạo đức, pháp luật, truyền thống lịch sử thủ đô và phong cách người Hà Nội cho học sinh tiểu học. Coi trọng nội dung giờ sinh hoạt tập thể và sinh hoạt truyền thống.

-         Đảm bảo thực hiện nghiêm túc 1 tiết chào cờ đầu tuần  và 1 tiết sinh hoạt lớp.

-         Đổi mới phương pháp giảng dạy và thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức vào các môn học. Tổ chức các hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh sao cho nhẹ nhàng, tự nhiên, hiệu quả, tăng cường kỹ năng sống cho học sinh nhằm hình thành thái độ tự trọng, tự tin vào bản thân và có trách nhiệm với hành động của mình.

-         Tổ chức các hoạt động nâng cao chuyên môn, đổi mới phương pháp ở các khối lớp.

-         Tăng cường việc sử dụng đồ dùng dạy học, các phương tiện hiện đại, sử dụng phòng bộ môn để giảng dạy, đảm bảo việc sử dụng có hiệu quả, không hình thức.

-         Tăng cường dự giờ thực hiện các quy chế chuyên môn trong tổ nhóm, sinh hoạt khối chủ nhiệm

-         Tổ chức phát động và kí cam kết trong CBGV, học sinh theo các nội dung: GD phòng chống ma tuý, ATGT, nội quy của nhà trường.

-         Thực hiện đánh giá xếp loại  học sinh theo Thông tư số 30/2014/TT-BGD- ĐT ngày 28/8/2014 của Bộ GD&ĐT.

-         Sử dụng nghiêm túc và đúng quy định sổtheo dõi chất lượng giáo dục

b/ Hoạt động ngoại khoá:

-         Tiếp tục thi đua thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thực hiện lồng ghép vào các chủ đề trong chương trình giảng dạy môn đạo đức, sinh hoạt tập thể.

-         Tăng cường các hình thức hoạt động giáo dục đạo đức phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi và nguyện vọng của học sinh. Đổi mới công tác giáo dục truyền thống nhà trường, truyền thống lịch sử văn hoá thủ đô. Tiếp tục thực hiện chỉ thị của Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT ra ngày 22/7/2008 về việc phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

+ Xây dựng trường, lớp xanh, sạch đẹp, an toàn, văn minh.

+ Rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.

+ Tổ chức các hoạt động tập thể vui chơi lành mạnh.

+ Học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hoá, cách mạng ở địa phương.

-  Hưởng ứng tháng ATGT bằng việc giảng dạy giáo dục ATGT theo chương trình, tổ chức phát động tuyên truyền HS đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông bằng môtô

-         Tuyên truyền, giáo dục và áp dụng mọi biện pháp phòng chống các tệ nạn xã hội, phòng chống HIV/ AIDS, nghiêm túc thực hiện Chỉ thị của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thành uỷ, HĐND và UBND Thành phố về việc xây dựng 100% trường học không có ma tuý và tệ nạn xã hội, không để xảy ra các vụ việc lớn trong trường.

-  Tổ chức phát động và kí cam kết trong CBGV, học sinh theo các nội dung: GD phòng chống ma tuý, ATGT, nội quy của nhà trường,...(theo mẫu kí cam kết của Sở và PGD

c/ Công tác quản lí học sinh, giáo dục tư tưởng, văn hóa

-         Tăng cường các hình thức hoạt động giáo dục phù hợp với tâm sinh lí lứa tuổi và nguyện vọng của học sinh.

-         Thực hiện tốt những quy định về đồng phục, trang phục và phong cách của học sinh Thủ đô.

-         Tổ chức các hoạt động giao lưu về bảo vệ môi trường, tổ chức các cuộc thi vẽ tranh về môi trường. Hưởng ứng các phong trào thi đua của Thành Phố phát động và tham gia các hội thi tìm hiểu, quảng bá hình ảnh Thủ đô trong thời kì đổi mới và hội nhập.

d/. Công tác chủ nhiệm, sinh hoạt khối chủ nhiệm:

-          Duy trì lịch sinh hoạt khối chủ nhiệm cụ thể qui định 1 tháng/ 1 lần, liên tục đổi mới và phong phú các hình thức sinh hoạt lớp, SHTT. Việc sinh hoạt khối tiến hành một cách thực chất, tránh hình thức. Nội dung sinh hoạt đảm bảo tính thống nhất, sát với thực tế của khối, lớp, trường.

-          100% giáo viên chủ nhiệm thực hiện đúng quy trình đánh giá xếp loại hạnh kiểm học sinh đảm bảo công bằng, khách quan trong đánh giá. Thực hiện đánh giá xếp loại hạnh kiểm học sinh theo Thông tư số 30/2014/TT-BGD- ĐT ngày 28/8/2014 của Bộ GD&ĐT.

-          Thực hiện nghiêm túc các quy định về khen thưởng và kỷ luật học sinh.

-          Giáo viên chủ nhiệm  đảm bảo quản lí chặt chẽ học sinh lớp mình chủ nhiệm. Không được tự ý thu hoặc cho phép Ban đại diện CMHS lớp thu các khoản thu ngoài quy định của Sở GD – ĐT. Thực hiện đúng quy định của Bộ GD&ĐT về dạy thêm, học thêm. (Thực hiện theo thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ GDĐT)

-          Tăng cường tổ chức các hoạt động chuyên đề về công tác chủ nhiệm, đi sâu vào công tác quản lí học sinh, phối hợp với gia đình nhà trường và xã hội để quản lí học sinh. Tổ chức phối hợp với CMHS để làm tốt công tác phòng chống ma tuý tệ nạn xã hội và ATGT.

-          Quản lí chặt chẽ học sinh chậm tiến bộ có danh sách theo dõi của Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm và khối chủ nhiệm.

e/. Công tác PCMT, ATGT, PCCC, PCTT và thực hiện an ninh an toàn trường học:

-          Tiếp tục thực hiện như năm học trước đi sâu vào nội dung hoạt động tăng cường các hoạt động tuyên truyền, hoạt động tập thể để có nhiều hình thức phong phú.

-          Thực hiện các công tác ATGT, tăng cường công tác tuyên truyền trong giáo viên, học sinh và CMHS không để học sinh vi phạm, có kế hoạch hướng dẫn học sinh tan học tránh hiện tượng ùn tắc trước cổng trường vào giờ tan học.

-          Tăng cường các hoạt động chuyên đề trong nhà trường về phòng chống ma tuý TNXH và ATGT.

g/ Công tác Đoàn, Đội, Hội LHTN

-            Thực hiện theo chương trình hoạt động khối và hoạt động của Hội đồng Đội, chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2015-2016 của Thành phố và Quận.

-            Phối hợp với Đoàn Thanh niên và các đoàn thể trong nhà trường làm tốt công tác tuyên truyền, thi đua theo các nội dung hoạt động của chủ đề năm học

-            Phối hợp với các lực lượng để làm tốt công tác chăm sóc giáo dục học sinh chậm tiến, có chính sách quan tâm tới học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn, con thương binh liệt sĩ, học sinh khuyết tật, học sinh tình thương.

        2. Kết quả đạt được:

        a/ Thực hiện tốt chương trình nội khóa

   -   Thực hiện tốt chương trình giảng dạy nội khóa. Thực hiện đánh giá xếp loại hạnh kiểm học sinh theo Thông tư số 30/2014/TT-BGD- ĐT ngày 28/8/2014 của Bộ GD&ĐT.

  -   Xây dựng, duy trì tốt nề nếp kỉ cương trong trường học: nếp tự quản trong lớp; nếp tập trung; nếp xếp hàng ra về và giải tỏa học sinh ngoài cổng trường; nếp giữ gìn vệ sinh.

               b/ Hoạt động ngoại khóa

             *Tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động lớn của ngành

          *Phát huy tác dụng phong trào Xây dựng: Nhà trường thân thiện- Học sinh                              tích cực.

           *  Tổ chức tốt các hoạt động truyền thống:

          - Tổ chức tốt lễ khai giảng, phát động chủ đề chào mừng năm học mới 2015-         2016.

          - Tổ chức kỷ niệm 61 năm ngày giải phóng Thủ đô 10/10.    

           -Tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, liên đội tổ chức các cuộc thi vẽ tranh, viết báo tường với chủ đề: “ Thầy cô và mái trường”.

           - Tổ chức lễ Kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt nam       22/12, ngày hội Quốc phòng toàn dân liên đội tổ chức các hoạt động cụ thể sau:

          +  Tổ chức lễ kỷ niệm, văn nghệ.

          +  Tổ chức giao lưu, thăm hỏi tặng quà 2 đơn vị bộ đội kết nghĩa: Đoàn 595 Bộ tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh minh và tiểu đoàn 76 – BTL Thông tin.

          - Liên đội tổ chức cho học sinh khối 4,5 chăm sóc di tích lịch sử tại lăng Phùng Hưng ( Một tháng/lần) đạt kết quả tốt.

          - Tổ chức cho HS tham quan ngoại khóa an toàn, hiệu quả.

II. Hoạt động dạy và học:

1. Các việc đã làm:

a. Xây dựng củng cố nên nếp dạy và học :

  -     Dạy đủ, dạy đúng chương trình, đảm bảo các yêu cầu theo chuẩn kiến thức, kỹ năng.

 -  Kiểm tra việc thưc hiện chương trình qua vở học sinh, thời khoá biểu, dự giờ.

-  Tổ chức hướng dẫn GV thực hiện tốt các văn bản chuyên môn, xây dựng kế hoạch tổ, cá nhân.

-  Chuẩn hoá việc đánh giá HS qua việc tổ chức coi , chấm, đề bài, biểu điểm của các bài kiểm tra định kì.

-  Quan tâm đến nề nếp, phương pháp dạy học các môn chuyên biệt, tự chọn.

b. Sử dụng tốt các loại sổ sách và quản lý chuyên môn

* Ban giám hiệu :

       - Sổ theo dõi sĩ số, sổ trực BGH, sổ quản lí bán trú, lịch công tác, sổ họpBGH  ...

       - Sổ chỉ đạo dạy - học gồm các sổ :  Kế hoạch,  Phổ cập, Theo dõi chất lượng, Sổ        kiểm tra đánh giá hồ sơ sổ sách của giáo viên, quy chế chấm chữa, Sổ Dự giờ thăm        lớp.

 

* Tổ chuyên môn:

       - Sổ báo giảng

       - Kế hoạch sinh hoạt tổ chuyên môn: Nội dung sinh hoạt, đề bài kiểm tra định kì,        đáp án, kết quả thống kê bài kiểm tra. Sinh hoạt chuyên đề: Kế hoạch, tiết dạy,   tiết dạy minh họa, thảo luận rút kinh  nghiệm và thống nhất quy trình và phương          pháp dạy.

* Giáo viên :

       - Sổ Theo dõi chất lượng giáo dục, Sổ báo giảng,  Soạn bài, Sổ dự giờ thăm lớp và        bồi dưỡng chuyên đề ( Khối,trường, quận), sổ ghi chép.

c. Tập trung thực hiện đổi mới phương pháp dạy học

*  Tổ chức dạy học theo hướng hoạt động , phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh : chủ động thực hiện mô hình dạy học phân hoá theo nhóm đối tượng học sinh trong cùng một lớp đảm bảo phù hợp với từng đối tượng.

-      Tập trung chỉ đạo đổi mới PPDH trên cơ sở đảm bảo chuẩn KTKN các môn học , vận dụng linh hoạt , đảm bảo tính vừa sức , phù hợp với trình độ và khả năng nhận thức của HS. Giao trách nhiệm cho GV và tổ nhóm chuyên môn chủ động thực hiện phân phối chương trình môn học theo từng tuần.

-     Mỗi GV chủ động xây dựng kế hoạch giảng dạy , bám sát yêu cầu cơ bản về chuẩn KTKN của từng bài. Kế hoạch bài dạy phải thể hiện rõ những hoạt động của GV và HS. Kết hợp hài hoà các hình thức và phương pháp dạy học sao cho giờ học trên lớp nhẹ nhàng và có hiệu quả cao. Ứng dụng CNTT vào giảng dạy.

*  Tiếp tục thực hiện biện pháp bồi dưỡng , giúp đỡ HS yếu ( tránh hạ thấp yêu cầu cơ  bản về KTKN ) , bồi dưỡng HS giỏi.

*  Nâng cao chất lượng sinh hoạt nhóm chuyên môn, chú trọng giải quyết các bài khó, nội dung các phần dạy khó, những đề xuất mới và sử dụng đồ dùng dạy học.

*  Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề của tổ chuyên môn có nhiều hình thức sáng tạo.

d. Công tác kiểm tra , đánh giá:

* Giáo viên:

- Dự giờ, thăm lớp : 1-2 tiết / GV/

- Kiểm tra hồ sơ giảng dạy : 2 lần /GV

- Kiểm tra sổ TDCLGD : 2 lần / GV

- Đánh giá, xếp loại GV : 1 lần / học kì

* Học sinh: Thực hiện thông tư số 30/2014/TT- BGD-ĐT ngày 28/8/2014 của Bộ GD&ĐT về đánh giá xếp loại học sinh tiểu học.

- Lớp 1,2, 3, 4 ,5 : Kiểm tra định kì Học kỳ I, học kỳ II

- Xem vở của HS : 2 lần / học kì

 

 

e. Bồi dưỡng:

- Hướng dẫn GV học tập văn bản, quy chế chuyên môn.

- Tổ chức tốt các chuyên đề bộ môn các khối lớp, đặc biệt khối lớp 1.

- BGH thường xuyên dự giờ , đánh giá, rút kinh nghiệm trực tiếp với GV sau tiết dạy.

- Bồi dưỡng , giúp đỡ GV dự thi GV giỏi các cấp.

- Khuyến khích GV đi học đại học , cao học.

- Mở các lớp bồi dưỡng về sử dụng các phần mềm giảng dạy.

- Hướng dẫn soạn bài giảng điện tử để đổi mới phương pháp giảng dạy có hiệu quả.

g. Đẩy mạnh các phong trào thi đua:

- Thi GV giỏi các cấp.

- Bồi dưỡng GV viết sáng kiến kinh nghiệm.

- Tổ chức trao đổi biện pháp rèn chữ, giữ vở.

- Thi làm đồ dùng dạy học ( mỗi khối một đồ dùng có chất lượng).

h. Quan tâm tới điều kiện dạy học:

- Củng cố phòng đồ dùng dạy học.

- Xây dựng tủ sách dùng chung cho GV và HS.

- Trang bị đầy đủ cho GV và HS sách giáo khoa , tài liệu tham khảo và các trang thiết bị dạy học phục vụ cho các bộ môn và các khối lớp.

- Có sổ theo dõi , tổng kết về mượn và sử dụng đồ dùng  dạy học  để khen thưởng .

- Có 1 GV thi sử dụng đồ dùng  dạy học  có hiệu quả trong tiết học, khuyến khích GV, các tổ chuyên môn tự làm đồ dùng  dạy học .

- Mỗi tổ khối chuyên môn soạn 1- 2 bộ bài giảng elearning và phổ biến cho cả khối dùng.

2. Kết quả:

Kết quả chất lượng giáo dục

Khối

Tổng số HS

Mức độ hình thành và phát triển năng lực

Mực độ hình thành và phát triển phẩm chất

Đánh giá thường xuyên các môn học

Đánh giá định kỳ các môn học

 

 

Đạt

Chưa đạt

Đạt

Chưa đạt

Hoàn thành

Chưa hoàn thành

Điểm 5 trở lên

Dưới điểm 5

1

355

355

0

355

0

355

0

355

0

2

392

390

2

392

0

390

2

390

2

3

429

429

0

429

0

429

0

429

0

4

363

360

3

363

0

360

3

360

3

5

290

290

0

290

0

290

0

290

0

Tổng

1829

1824- 99.7%

5- 0.3

1829- 100%

0

1824- 99.7%

5- 0.3

1824- 99.7%

5- 0.3

          Số học sinh được khen thưởng:

          - Khen thưởng toàn diện: 1539 – 84.14%

          - Khen từng mặt: 259 – 14.16%

Số giáo viên đạt giải trong các Hội thi dạy giỏi  và các bộ môn khác:  

Môn thi

Năm học 2015– 2016

Cấp Quận

Cấp TP

GVdạy giỏi

3 giải Nhất

 

Viết chữ đẹp

2 giải Nhì

 

Đồ dùng dạy học

1 giải A

 

Thiết kế bài giảng E - learning

2 giải Ba

 

GV tài năng duyên dáng

1 giải Nhì

 

 

III. Các hoạt động giáo dục khác:

       1. Các việc đã làm:

        a/. Hoạt động giáo dục thẩm mỹ, thể chất.

        - Quan tâm dạy đủ và dạy chất lượng các môn chuyên biệt và tự chọn.

-  Tổ chức thường xuyên và có nền nếp các hoạt động tập thể trong giờ ra chơi, thể dục và múa hát giữa giờ. Duy trì tốt nếp hát tập thể đầu giờ học và sau giờ ra chơi vào lớp.

- Có kế hoạch tổ chức các Câu lạc bộ năng khiếu ngoài giờ như: bóng rổ, võ thuật, … để chọn đội tuyển tham gia thi đấu các môn thể thao. Tổ chức tốt Giải thi đấu các môn thể thao cấp trường và tham gia giải thể thao cấp Quận, Thành phố với tinh thần trách nhiệm cao.

 - Duy trì các hoạt động văn nghệ của giáo viên và học sinh một cách thường xuyên đặc biệt trong những dịp kỉ niệm những ngày lễ lớn tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong trường.

       - Tích cực tham gia các cuộc thi vẽ tranh do ngành và vụ Mỹ thuật tổ         chức:                                        cuộc thi vẽ tranh với chủ đề: “ Sải cánh vươn cao” và cuộc thi “Chiếc ô tô mơ      ước ” với hơn 600 bài dự thi.

b/. Hoạt động Y tế học đường, bán trú, an ninh, ATTH

  - Tổ chức tốt việc dạy An toàn giao thông và hưởng ứng phát động “Tháng ATGT” , phòng chống ùn tắc giao thông trước cổng trường kết hợp truyền thông “Tăng cường thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông”

  - Tổ chức tốt công tác bán trú theo quy định và đảm bảo chất lượng bếp ăn bán trú cho học sinh. Đảm bảo VSATTP và không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong thời gian qua.

- Quan tâm tới việc khám sức khỏe toàn diện và chăm sóc sức khỏe hàng ngày cho các em: Tổ chức khám sức khỏe, phun thuốc muỗi toàn trường, phòng chống dịch sởi, rubella, sốt xuất huyết,  chân – tay – miệng…

  - Tham gia tốt các hoạt động như: hiến máu nhân đạo; ủng hộ các học sinh nghèo, khuyết tật, giáo dục vùng sâu, vùng xa, giáo viên trong trường có hoàn cảnh khó khăn.

        - Thực hiện tốt công tác Phòng chống cháy nổ và đảm bảo an ninh, an toàn trong         trường học đặc biệt trong giai đoạn trường đang thi công cải tạo.

        c/ Hoạt động khác:

 * CSVC

  - Có nội quy  về sử dụng và bảo vệ CSVC, có sổ sách thống kê các loại tài sản. Vận dụng các nguồn kinh phí đầu tư cho cơ sở vật chất đúng mục đích, nguyên tắc.

  - Sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, giáo dục toàn diện và chăm sóc HS bán trú.

- Sửa chữa, duy trì các hoạt động khu vệ sinh học sinh.

- Sửa chữa khu vui chơi và các phòng chức năng. Sửa chữa nhỏ: Điện, đèn, quạt, bàn ghế, sân trường, sàn lớp…

- Thực hiện Kiểm kê tài sản cuối năm 2015 toàn trường theo đúng quy định.

          *.Trang thiết bị dạy học:

  - Số lượng đồ dùng dạy học đủ đáp ứng cho nhu cầu giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh.

  - Số lượng máy tính và máy chiếu projector chưa đáp ứng cho nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh

        - Chất lượng trang thiết bị tương đối tốt.

  - Tình trạng thiết bị bình thường, tuy nhiên vẫn còn nhiều máy tính cần nâng cấp và bổ sung.

  - Trang thiết bị và ĐDDH được sử dụng hiệu quả, có sổ sách theo dõi, có thống kê theo tháng, tổng kết học kì, có kiểm tra thường xuyên của BGH.

  - Đẩy mạnh phong trào tự làm ĐDDH và các tổ chấm, chọn sản phẩm dự thi cụm vào Ngày hội ƯDCNTT.

  - Đầu tư trang thiết bị CNTT phục vụ dạy, học và quản lý. Triển khai tốt việc kết nối Internet trong nhà trường: Phòng thư viện, phòng Đoàn Đội, phòng Y tế chú trọng đến việc sử dụng và khai thác các thông tin, các phần mềm dạy học … góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy.

- Tích cực ứng dụng CNTT trong công tác quản lý nhân sự, quản lý chuyên   môn, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh … và đảm bảo hoạt động có kết quả.

   * Thư viện:

          - Số lượng đủ đáp ứng cho việc dạy và học của giáo viên và học sinh.

  - Phân lịch đọc sách cho các khối lớp phù hợp và tổ chức giới thiệu sách mới thường xuyên hàng tháng.

  - Quan tâm tới việc củng cố thư viện, bổ sung các đầu sách phục vụ công tác học tập, nghiên cứu chuyên môn của GV & HS.

  - Thực hiện tốt phong trào “Góp một cuốn sách nhỏ, đọc ngàn cuốn sách hay” và đã bổ sung vào tủ sách truyện của nhà trường là 2365 cuốn.

 

 

2. Kết quả đạt được:

      * Quan t©m d¹y ®ñ vµ d¹y chÊt l­îng c¸c m«n  chuyªn biÖt vµ tù chän . Quan t©m tíi viÖc kh¸m søc kháe toµn diÖn vµ ch¨m sãc søc khoÎ hµng ngµy cho c¸c em .

Tæ chøc tèt giải thi đấucác môn thể thao cÊp tr­êng vµ tham gia gi¶i thÓ thao cÊp QuËn-Thµnh phè víi tinh thÇn tr¸ch nhiÖm cao: HS toàn trường Vẽ tranh Quốc tế TOYOTA với chủ đề “ Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ Vgửi 600 bài tham gia dự thi ; em Lưu Quốc Việt( 2D) đạt01HC bạc Cờ chớp nhoáng, em Nguyễn Thanh LâmGiải nhất (Cá nhân nam hạng U7- HKPĐ quận ĐĐ. Cuộc thi Vẽ tranh chủ đề “Sải cánh vươn cao” cấp thành phố đạt 3 giải ba, 6 giải khuyến khích.

- Hội khỏe Phù Đổng các cấp:  cấp Quận -Môn võ Vovinam ở đạt 3 giải Nhất, 4 giải Nhì, 9 giải Ba.Cấp thành phố đạt 1HC Vàng, 2 HC Bạc.Em Phạm Đăng Minh ( 1D) HCB môn Cờ Vua. Cấp Quốc gia đạt 4 HV Vàng, 2 HC Bạc.Em Nguyễn Thùy Linh(5D) HCV môn Bơi; Em Nguyễn Kim Ngân ( 5D) HCV môn Thể Dục.

- Thầy Nguyễn Đình Thịnh đạt giải Nhì ( Giải bóng bàn CB-GV-NV ngành GD&ĐT Hà Nội)

*Tham gia tốt các hoạt động như: hiến máu nhân đạo; ủng hộ các học sinh nghèo, khuyết tật, giáo dục vùng sâu, vùng xa, giáo viên trong trường có hoàn cảnh khó khăn:  53.640. 000 đồng và nhiều quần áo đồ dùng học tập.

+ Công tác Y tế học đường - Chữ thập đỏ: Xuất sắc cấp Quận

+ Công tác Văn nghệ - Thể dục thể thao: Xuất sắc cấp Quận

IV. Dạy học các môn tự chọn:

1. Các việc đã làm:

a/ Môn Tiếng  Anh:

- Khối 1,2 học chương trình tiếng Anh Phonics, 2 tiết/tuần có GV người nước ngoài dạy.

- Khối 3,4,5 học chương trình Family and Friend của Bộ Giáo dục&ĐT 2 tiết/ tuần

+ 1 tiết phối hợp với trung tâm Smart Horizon đưa giáo viên người nước ngoài vào giảng  dạy .

          - Hàng ngày, BGH theo dõi các tiết dạy thông qua sổ nhật ký lớp học.

- Hàng tháng BGH + tổ tiếng Anh dự giờ, góp ý với GV về phương pháp và nội dung giảng dạy.

- Cuối kỳ nhà trường phối hợp 2 trung tâm kiểm tra kết quả học tập của học sinh qua bài kiểm tra chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ GD & ĐT.

       b/. Môn tin học:

- Triển khai dạy tin học theo chương trình của Bộ GD&ĐT cho khối 3,4,5 với thời lượng 2 tiết /tuần.

- Tổ chức dự giờ và kiểm tra hồ sơ sổ sách GV theo quy chế chuyên môn của nhà trường.

          - Tổ chức kiểm tra cuối HKI,cuối kỳ II theo quy định.

 

 

 

2. Kết quả:

Môn

Số HS

Điểm 9-10

Điểm 7-8

Điểm 5-6

Điểm 3-4

Điểm 1-2

SL

Tỉ lệ %

SL

Tỉ lệ %

SL

Tỉ lệ %

SL

Tỉ lệ

%

SL

Tỉ lệ

%

Tiếng Anh

K3-4-5

1082

901

83.27

133

12.29

45

4.16

3

0.28

0

0

Tin học

K3-4-5

1082

915

84.57

120

11.09

45

4.16

2

0.18

0

0

 

C. CÔNG TÁC THANH TRA NỘI BỘ NHÀ TRƯỜNG:

1. Thực hiện kiểm tra nội bộ nhà trường theo kế hoạch được PGD phê duyệt:

  - Kiểm tra tổ, nhóm chuyên môn các bộ phận trong nhà trường: 01lần/tổ/HK

  - Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên: Kiểm tra toàn  diện 14 giáo viên

  - Kiểm tra việc dạy thêm, học thêm: 01 lần/ tháng

  - Kiểm tra công tác bán trú , vệ sinh KCSP: 01 lần/ tháng

  - Kiểm tra nền nếp HS: 02 lần/HK

  - Kiểm tra hồ sơ tiết dạy của  100% giáo viên trong trường

  -Kiểm tra chuyên đề nhà trường: chất lượng giáo dục; công khai các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học và đội ngũ; công khai về thu, chi tài chính ; Kiểm tra thực hiện các cuộc vận động, các phong trào của ngành ; tiếp dân; giải quyết khiếu nại tố cáo; nền nếp học sinh: 01lần/ năm học

  2. Kết quả đạt được: Các bộ phận, tổ nhóm, giáo viên đều thực hiện đúng quy định; đúng kế hoạch

D. CÔNG TÁC QUẢN LÝ:

1. Những việc đã làm:

- Triển khai nghiêm túc kịp thờicác văn bản chỉ đạo của các cấp đến từng tổ nhóm, cá nhân trong nhà trường.

- Lên kế hoạch và chỉ đạo các bộ phận trong nhà trường triển khai kế hoạch theo từng mặt công tác; từng kì, từng tháng

- Quản lý chỉ đạo các mặt hoạt động trong nhà trường: hoạt động chuyên môn; giáo dục; kiểm tra đánh giá; công tác thu chi, dạy thêm học thêm; CSVC; bán trú y tế học đường, an ninh trường học theo đúng quy đinh

- Phói hợp với Hội CMHS; chính quyền địa phương và các lực lượng xã hội cùng tham gia triển khai các hoạt động giáo dục hoạt động của nhà trường.

- Thực hiện tốt công tác dân chủ trong nhà trường

- Triển khai nghiêm túc kịp thời công tác thông tin báo cáo

2.  Kết quả đạt được:

- Các mặt hoạt động của nhà trường; BGH; các tổ nhóm đều hoàn thành đúng theo kế hoạch đã đề ra

                                                                                        

                                                                                                                    HIỆU TRƯỞNG

                                                                                                                     

                                                                                               

                  Nguyễn Thanh Thủy

                                                                                                                 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trường
Văn phòng