Trong 10 năm qua, Công đoàn Trường Tiểu học Cát Linh đã tổ chức thực hiện cuộc vận động như sau:
1. Về mặt nhận thức:
- Tuyên truyền toàn thể CB-GV đẩy mạnh học tập và rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phát huy tinh thần trách nhiệm của CB-GV trong việc giữ gìn chuẩn mực đạo đức nhà giáo.
- Nâng cao vai trò, uy tín của mỗi thầy giáo, cô giáo trong hoạt động giáo dục và giảng dạy.
- Xây dựng những tấm gương sinh động về đạo đức, về tinh thần tự học và sáng tạo, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đội ngũ CB-GV về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp, thường xuyên tự học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và sáng tạo trong các hoạt động giáo dục góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
- Ban chỉ đạo cuộc vận động luôn theo dõi, giám sát chặt chẽ về việc thực hiện của mỗi cán bộ, giáo viên và nhân viên; đôn đốc, điều chỉnh ngay các biểu hiện chưa đúng theo tinh thần cuộc vận động.
- Tổ chức và thành lập được các nhóm “Nhà giáo cùng nhau phát triển” trong các tổ chuyên môn.
2. Những kết quả đạt được:
a. Về rèn luyện đạo đức nhà giáo:
- 100% CB.GV.NV luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước. Có ý thức tổ chức kỷ luật luôn nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm thực thi pháp luật. Tự giác chấp hành tốt các nội qui của ngành, của trường.
- Mỗi CB.GV.NV nhà trường có tinh thần yêu ngành, yêu nghề, tạo được mối quan hệ tốt với các bậc Cha mẹ học sinh, tạo được sự tín nhiệm trong nhân dân và chính quyền, đoàn thể ở địa phương.
- Luôn thể hiện tính đoàn kết, thống nhất cao trong công tác trên tinh thần tập trung dân chủ, công khai. Giúp đỡ đồng nghiệp cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Có 11 đ/c vào Đảng từ tháng 11/2007 đến nay.
Có 3 đ/c đạt trình độ Trung cấp lí luận chính trị.
b. Về việc tự học của nhà giáo:
- Các thành viên trong nhà trường không ngừng học tập nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chính trị, chuyên môn, ngoại ngữ, tin học để phục vụ công tác và hoạt động giáo dục đáp ứng yêu cầu về chuẩn nghề nghiệp nhà giáo và chuẩn cán bộ quản lí giáo dục theo quy định. Tinh thần tự học của CB-GV-NV nhà trường ngày càng thể hiện rõ.
- 100% các tiết chuyên đề, hội giảng, thanh tra có ứng dụng CNTT
- 100% CB-GV tham gia đầy đủ, nghiêm túc công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ hè.
- 100% CB-GV tham gia dự giờ rút kinh nghiệm; tham dự chuyên đề của tổ khối chuyên môn, của trường, của Quận.
- 100% CB-GV tham dự bồi dưỡng chính trị hè, Đảng viên học tập Nghị quyết đầy đủ.
- Có 59 CB-GV đạt chuẩn, trong đó trình độ trên chuẩn là 53 - đạt 89,8%
- Có 6 nhóm “Nhà giáo cùng nhau phát triển” trong các tổ chuyên môn.
c. Về tính sáng tạo của nhà giáo:
- Mỗi CB-GV luôn cải tiến, sáng tạo trong dạy học nhằm tổ chức các hoạt động giáo dục có chất lượng, đạt hiệu quả cao.Cụ thể là :Tích cực đổi mới phương pháp dạy học theo hướng cá thể hoá hoạt động học tập, phát huy được khả năng của từng học sinh và xử lý tốt các tình huống sư phạm.
- Giáo viên luôn tích cực nghiên cứu làm thêm đồ dùng dạy học mới, cải tiến đồ dùng dạy học sẵn có phù hợp điều kiện cụ thể bài dạy và đối tượng học sinh.
+ Số Đồ dùng dạy học tự làm đạt giải Quận: 3
+ Số sản phẩm CNTT được xếp loại Quận: 3, Thành phố : 1
+ Kết quả viết SKKN: 58 SKKN xếp loại cấp Quận, trong đó có 23 SKKN đạt cấp TP.
+ Kết quả thi GV dạy Giỏi: 27 GV đạt cấp Quận, trong đó có 3 GV đạt cấp TP
- Cán bộ quản lí cải tiến phương pháp quản lí nhà trường, quản lí học sinh, nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục, ứng dụng CNTT trong công tác quản lí.
- Hưởng ứng cuộc vận động “Nhà giáo Hà Nội đỡ đầu học sinh nghèo, HS có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt”: ủng hộ sách vở, đồ dùng học tập và bồi dưỡng, củng cố kiến thức trong 5 năm học ( Từ 2012 đến nay ) :
+ Số CB-GV-NV đã giúp đỡ HS: 35
+ Số HS được giúp đỡ: 92
+ Tổng số tiền đã ủng hộ giáo dục cho các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn là: 80.525.000đ
- Tổ chức triển khai và thực hiện tốt, có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành.
- Danh sách cá nhân tiêu biểu, điển hình 10 năm thực hiện “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” (Giai đoạn 2007 - 2017); đánh giá 01 năm thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” và trao thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo”(Năm học 2016 – 2017).
1. Thực hiện Cuộc vận động:
TT |
Họ và tên CBGV,NV |
Chức vụ và đơn vị công tác |
Tóm tắt thành tích |
Ghi chú |
1 |
Nguyễn Thanh Thủy |
Hiệu trưởng |
- Nhiều năm liền đạt chiến sĩ thi đua, có SKKN cấp TP. |
|
2 |
Trần Hồng Vân |
Phó hiệu trưởng |
-Giải thưởng” Sáng kiến sáng tạo” năm học 2015- 2016 -5 năm liền là chiến sĩ thi đua.Năm học: 2011-2012;2012-2013;2013-2014;2014-2015;2015-2016 |
- Đề nghị khen cấp Quận. |
3
|
Vũ Thị Kim Oanh |
Phó hiệu trưởng |
- Nhiều năm liền đạt chiến sĩ thi đua, có SKKN cấp TP. |
|
4 |
Đặng Thị Hằng |
Tổng phụ trách |
- Nhiều năm liền đạt thành tích trong công tác Đội, được Hội đồng Đội Quận, TP khen cao. |
|
5 |
Nguyễn Thị Ngọc Anh |
Chủ tịch công đoàn |
- Đạt GVG cấp Quận, chiến sĩ thi đua, có SKKN cấp TP |
|
6 |
Hán Quỳnh Nga |
Giáo viên |
- Đạt GVG cấp Quận, chiến sĩ thi đua, có SKKN cấp TP |
|
7 |
Đỗ Thị Kim Hiệp |
Giáo viên |
- Đạt GVG cấp Quận, chiến sĩ thi đua, có SKKN cấp TP |
|
8 |
Nguyễn Bích Hà |
Giáo viên |
- Đạt GVG cấp Quận, chiến sĩ thi đua, có SKKN cấp TP |
|
9 |
Đỗ Thị Thu Hoài |
Giáo viên |
- Đạt GVG cấp Quận, chiến sĩ thi đua, có SKKN cấp TP |
|
10 |
Lê Thị Hiên |
Giáo viên |
- Đạt chiến sĩ thi đua, có SKKN cấp TP |
|
11 |
Đặng Thị Phương Dung |
Giáo viên |
- Đạt GVG cấp Quận, chiến sĩ thi đua, có SKKN cấp TP |
|
12 |
Bùi Thị Kim Huyền |
Giáo viên |
- Đạt GVG cấp Quận, chiến sĩ thi đua, có SKKN cấp TP |
|
13 |
Đào Hồng Thúy |
Giáo viên |
- Đạt chiến sĩ thi đua, có SKKN cấp TP |
|
14 |
Đào Thu Trang |
Giáo viên |
- Đạt GVG cấp Quận, chiến sĩ thi đua, có SKKN cấp TP |
|
15 |
Hoàng Hồng Hạnh |
Giáo viên |
- Đạt GVG cấp TP, chiến sĩ thi đua, có SKKN cấp TP |
|
16 |
Nguyễn Công Tân |
Giáo viên |
- Đạt GVG cấp TP, chiến sĩ thi đua, có SKKN cấp TP |
|
2. Thực hiện Phong trào thi đua:
TT |
Họ và tên CBGV,NV |
Chức vụ và đơn vị công tác |
Tóm tắt thành tích |
Ghi chú |
1 |
Trần Hồng Vân |
Phó Hiệu trưởng |
- Giải thưởng “Sáng kiến sáng tạo” năm học 2015- 2016 -5 năm liền là chiến sĩ thi đua. Năm học: 2011-2012;2012-2013;2013-2014;2014-2015;2015-2016 |
|
2 |
Hán Thị Quỳnh Nga |
Giáo viên |
- Đạt GVG cấp Quận, chiến sĩ thi đua, có SKKN cấp TP |
|
3 |
Đỗ Thị Kim Hiệp |
Giáo viên |
- Đạt GVG cấp Quận, chiến sĩ thi đua, có SKKN cấp TP |
|
4 |
Nguyễn Thị Diệp |
Giáo viên |
- Đạt giải 3 thi ĐDDH BG e-learning năm học 2016 - 2017 |
|
5 |
Đào Thu Trang |
Giáo viên |
- Đạt giải nhì cấp Quận tiết dạy HĐTT năm học 2016 - 2017 |
|
3. “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo”:
TT |
Họ và tên |
Chức vụ và đơn vị công tác |
Tóm tắt thành tích |
Ghi chú |
1 |
Trần Hồng Vân |
Phó Hiệu trưởng |
- Giải thưởng “Sáng kiến sáng tạo” năm học 2015- 2016 -5 năm liền là chiến sĩ thi đua. Năm học: 2011-2012;2012-2013;2013-2014;2014-2015;2015-2016 |
|
2 |
Hán Thị Quỳnh Nga |
Giáo viên |
- Giải nhì GVG cấp Quận |
|
3 |
Đỗ Thị Kim Hiệp |
Giáo viên |
- Giải nhất GVG cấp Quận |
|
4 |
Nguyễn Thị Diệp |
Giáo viên |
- Giải 3 thi ĐDDH BG e-learning |
|
5 |
Đào Thu Trang |
Giáo viên |
- Giải nhì GVG tiết HĐTT |
|
3. Hạn chế
Trong các tiết dạy thường ngày, tỉ lệ GV ứng dụng CNTT chưa nhiều vì đa số các lớp chưa được trang bị máy chiếu, máy chiếu đa vật thể ( Một số lớp có là do GV tự sắm).
4. Nguyên nhân và bài học kinh nghiệm
a. Nguyên nhân thành công :
- Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Phòng Giáo dục và Đào tạo, của Đảng ủy - Ủy ban nhân dân
- Có kế hoạch cụ thể và triển khai rộng rãi trong nhà trường, tổ chức kiểm tra thường xuyên và có rút kinh nghiệm sau mỗi đợt thi đua và kết thúc năm học.
- Phối hợp chặt chẽ với Nhà trường và các bộ phận giải quyết dứt điểm các biểu hiện chưa tốt về đạo đức nhà giáo.
b. Bài học kinh nghiệm:
- Thực hiện tốt Văn bản chỉ đạo của Công đoàn ngành.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trao đổi về những phẩm chất đạo đức nhà giáo, tôn vinh nghề dạy học trong GV, HS. Công tác này cần tiến hành thường xuyên, đặc biệt nhân các ngày lễ lớn trong năm học.
- Đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, tích cực ứng dụng CNTT trong giảng dạy và quản lí.
- Triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, gắn với thực hiện chống tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, và thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- Tăng cường công tác kiểm tra việc tổ chức thực hiện cuộc vận động. Tiến hành đánh giá sau mỗi năm học, kịp thời biểu dương những cá nhân, tổ nhóm thực hiện tốt, khắc phục những hạn chế thiếu sót để cuộc vận động đạt được kết quả tốt hơn.
5. Phương hướng thực hiện trong thời gian tới
Tích cực tham gia và thực hiện tốt các Cuộc vận động và Phong trào thi đua của Ngành trong thời gian tiếp theo.