Ở
lứa tuổi thiếu nhi, trẻ nhỏ có khả năng tiếp thu ngôn ngữ rất tốt. Từ
việc không biết ngôn ngữ, các em vận dụng thành thạo tiếng mẹ đẻ và tất
nhiên, các em sẽ vẫn có khả năng tiếp thu ngôn ngữ khác thông qua việc
tiếp xúc thường xuyên trong môi trường có ngôn ngữ đó. Điều này sẽ rất
khó đối với một người đã trưởng thành khi mà trí não của họ đã không còn
nhạy bén để tiếp thu ngôn ngữ một cách tự nhiên. Chính vì vậy, trẻ nhỏ
nên được theo học chương trình tiếng Anh ở lứa tuổi tiểu học là phù hợp. Đặc biệt là
với việc được giao lưu, học hỏi nhiều từ các giáo viên bản ngữ sẽ rèn
luyện cho các em cách phát âm chuẩn xác. Đây cũng là vấn đề được BGH
trường Tiểu học Cát Linh hết sức quan tâm. Trong năm học 2013 -
2014, được sự đồng ý của Sở GĐ - ĐT Hà Nội, Phòng GD&ĐT quận Đống Đa, nhà trường đã mạnh dạn liên kết với Trung tâm ngoại ngữ VPBOX và Trung tâm đào tạo ngoại ngữ Dream House đưa giáo viên người nước ngoài tham gia giảng dạy môn tiếng Anh
trong trường từ lớp 1 đến lớp 4.

Giờ
học tiếng Anh tại Trường tiểu học Cát Linh trở nên sôi động hơn khi
thầy Jacob Christopher - Quốc tịch Mỹ và thầy Keane Michael John - Quốc tịch Australia xuất hiện. Với phong thái trẻ trung, tự nhiên,
thầy khởi động giờ học bằng bài hát, câu đố, trò chơi hoặc với câu hỏi và động tác đáng yêu. Hơn
50 học sinh trong lớp hào hứng tham gia “trò chơi” của thầy giáo với
những câu hỏi và câu trả lời nhanh dần, không
khí lớp học thật thoải mái và thân thiện. Nhiều bạn nhỏ về nhà còn tự tin chỉnh cách phát âm tiếng Anh cho anh chị, người thân...



Việc học tiếng Anh với thầy giáo người bản ngữ đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh
trong trường học. Thực tế cho thấy, việc học tiếng Anh với giáo viên
người nước ngoài, học sinh hứng thú hơn. Các kỹ năng nghe, nói, giao
tiếng bằng tiếng Anh của học sinh nhờ đó cũng được nâng lên đáng kể.
Hơn nữa, được làm việc và giao tiếp với giáo viên người nước
ngoài cũng góp phần nâng cao trình độ dạy tiếng Anh cho giáo viên của trường.